สำนักงานคณกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดรับสมัครสอบเข้ารับราชการ 483 อัตรา รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 15 -23 พฤศจิกายน 2564

สำนักงานคณกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดรับสมัครสอบเข้ารับราชการ 483 อัตรา รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 15 -23 พฤศจิกายน 2564

ประกาศสำนักงานคณกรรมการการอาชีวศึกษา เรื่อง รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู่ผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

ตำแหน่งที่เปิดรับสมัครตำแหน่งครูผู้ช่

ตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร
ตำแหน่งครูผู้ช่วย คุณวุฒิระดับปริญญาตรี
จำนวน 483 อัตรา

อัตราเงินเดือน

  1. ผู้มีคุณวุฒิระดับปริญญาตรี (หลักสูตร 4 ปี) อัตรา 15,050 บาท
  2. ผู้มีคุณวุฒิระดับปริญญาตรี (หลักสูตร 5 ปี) อัตรา 15,050 บาท
  3. ผู้มีประกาศนียบัตรบัณฑิตที่มีหลักสูตรการศึกษาไม่น้อยกว่า 1 ปี ต่อจากคุณวุฒิปริญญาตรีหลักสูตา 4 ปี อัตรา 15,800 บาท
  4. ผู้มีคุณวุฒิระดับปริญญาตรี (หลักสูตร 6 ปี) อัตรา 17,690 บาท

คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
(1) มีวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการศึกษา หรือทางอื่นที่ ก.ค.ศ. รับรอง และกําหนด เป็นคุณสมบัติเฉพาะสําหรับตําแหน่งครูผู้ช่วย โดยสําเร็จการศึกษาและได้รับอนุมัติจากผู้มีอํานาจอนุมัติ ให้สําเร็จการศึกษาไม่หลังวันรับสมัครสอบแข่งขันวันสุดท้าย ในประเภทวิชา หรือกลุ่มวิชา หรือทาง หรือสาขา วิชาเอกที่สมัครสอบ ตามที่ระบุไว้ในเอกสารแนบท้ายประกาศส่วนที่ 1
(2) มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือหลักฐานที่ใช้แสดงในการประกอบวิชาชีพครู ตามที่คุรุสภาออกให้เพื่อปฏิบัติหน้าที่สอน ไม่หลังวันรับสมัครสอบแข่งขันวันสุดท้าย และยังไม่หมดอายุ
เว้นแต่ ผู้สมัครที่มีคุณวุฒิในประเภทวิชา หรือกลุ่มวิชา หรือทาง หรือสาขาวิชาเอก ที่ขาดแคลนหรือมีความจําเป็นต่อการจัดการเรียนการสอนเป็นพิเศษ ตามที่สํานักงานคณะกรรมการ การอาชีวศึกษากําหนด จะต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือหลักฐานที่ใช้แสดงในการประกอบวิชาชีพครู ตามที่คุรุสภาออกให้เพื่อปฏิบัติหน้าที่สอน ก่อนบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตําแหน่งครูผู้ช่วย
อนึ่ง ผู้สมัครสามารถตรวจสอบรายชื่อกลุ่มวิชาขาดแคลนหรือมีความจําเป็น ต่อการจัดการเรียนการสอนได้ตามเอกสารแนบท้ายประกาศส่วนที่ 1 (2)
(3) กรณีผู้สมัครซึ่งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ข้าราชการอื่น หรือ พนักงานส่วนท้องถิ่น ต้องมีหนังสืออนุญาตจากผู้มีอํานาจสั่งบรรจุและแต่งตั้ง ให้สมัครสอบแข่งขันและยินยอม ให้ย้ายหรือโอนเมื่อสอบแข่งขันได้ โดยให้บรรจุและแต่งตั้งในตําแหน่งครูผู้ช่วยและรับเงินเดือนอันดับ ครูผู้ช่วย ตามที่กําหนดไว้ในประกาศรับสมัครสอบแข่งขัน ทั้งนี้ ในวันสมัครสอบแข่งขัน ผู้สมัครต้องรับรอง ตนเองด้วยว่าในวันบรรจุและแต่งตั้งไม่ติดเงื่อนไขอื่นใด ที่หน่วยงานหรือส่วนราชการที่ตนสังกัดอยู่เดิมกําหนด

การรับสมัคร

สํานักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคล เข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตําแหน่งครูผู้ช่วย ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต เท่านั้น โดยผู้ประสงค์จะสมัครสอบสามารถสมัครสอบได้ทางเว็บไซต์ http://vec.jobthaigov.com ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 เวลา 08.30 น. ถึงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา 24.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ

รายละเอียดเพิ่มเติม-ไฟล์ประกาศไรับสมัคร

>รวบรวมจากผู้สอบติดอันดับต้นๆของประเทศ เจาะข้อสอบเข้างานราชการ << 

>> (Book) สรุปสาระสำคัญ อ่านกระชับเวลา ไม่สับสน เข้าใจง่าย ออกชัวร์ๆ แม่นยำ <<
>> (New) รวบรวมจากรุ่นพี่ที่สอบได้อันดับต้นๆ+เจาะลึกตรงประเด็น เก็งข้อสอบ <<
>> (Pdf) แนวข้อสอบพร้อมเฉลย+เนื้อหาสรุปเรียบร้อย ประหยัดเวลาในการอ่าน <<


ใส่ความเห็น